Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Lừa Đảo Chiếm Đoạt Tài Khoản Gmail

Hiện nay có một số trường hợp chia sẻ với chúng tôi về tình trạng bị mất tài khoản Gmail sau khi đăng nhập và trang thông báo trúng thưởng của Gmail. Dưới đây là thông tin chi tiết và cách nhận diện những trường hợp lừa đảo như thế này.
Nếu bạn nhận được email tương tự trong hình thì KHÔNG click vào link theo hướng dẫn, đặc biệt là không nhập thông tin email và mật khẩu khi được yêu cầu vì đây là email lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài khoản
Mặc dù email được gửi từ mail-noprely@gmailteam_com và các trang web liên quan là www.eventgmail_com trông có vẻ giống của Gmail Google, nhưng thực chất không phải.

Thông tin đăng ký tên miền eventgmail_com và gmailteam_com không phải của Google mà là của cá nhân Việt Nam được đăng ký dưới danh nghãi một người Hồng Kông

Lừa đảo như thế nào?

Đây là một hình thức lừa đảo phổ biến, gọi là phishing đánh vào những người thiếu hiểu biết hoặc không cẩn thận. Hình thức này không mới nhưng cũng bao giờ là cũ.
Khi bạn click vào các link được nêu, bạn sẽ được hiện ra một form đăng nhập rất quen thuộc, giống hoàn toàn với form đăng nhập vào tài khoản Gmail Google thường ngày. Chỉ khác là khi bạn nhập Email và mật khẩu vào, thông tin này sẽ được lưu lại trên máy chủ kẻ ác và bị chôm.

Giao diện giả mạo Gmail. Để ý chỗ khoanh đỏ, so sánh với giao diện thật

Giao diện Gmail thật. Để ý chỗ khoanh đỏ, so sánh với giao diện giả

1 nhận xét: